Thị trường bất động sản có giao dịch trở lại



Các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính chủ yếu họ tìm mua đất nền có trị giá 4-5 tỷ đồng/căn nhà. Hầu hết các khách hàng đều thích lựa chọn những dự án đã hoàn thành xong nhà.

Tại một số dự án, giá biệt thự liền kề chào bán đã có dấu hiệu tăng nhẹ so với trước đó vài tháng, những khu đô thị mới như  Geleximco - Lê Trọng Tấn, Bắc An Khánh, Dương Nội,... giá cũng tăng từ 500 nghìn đồng đến 2 triệu đồng/m2.

Giá biệt thự Nam An Khánh lô từ 300 - 450 m2 có giá khoảng hơn 20 triệu đồng/m2, đất liền kề có giá khoảng 25 triệu đồng/m2. Biệt thự Bắc An Khánh (Spendora) diện tích 210 m2 đang chào bán với giá chênh 3 tỷ đồng so với giá gốc....

Bà Nguyễn Anh Thư, Giám đốc phụ trách kinh doanh công ty TNHH Savills cho rằng việc hạ lãi suất ngân hàng tác động rất tích cực đến tâm lý người mua nhà. Khi lãi suất hạ, việc gửi tiết kiệm không còn hiệu quả, do vậy nhiều nhà đầu tư chuyển hướng sang rút tiền mua nhà.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC cho hay, mức giá bất động sản tại các dự án hiện nay đã tiệm cận với chi phí mà chủ đầu tư phải bỏ ra. Với tình hình hiện nay, ngay cả những dự án đã triển khai đúng tiến độ cũng gặp khó khăn trong khâu bán hàng, thời gian thu hồi vốn sẽ dài hơn, đồng nghĩa với việc chi phí đầu tư sẽ tăng lên và chi phí dự phòng cũng bị đẩy lên cao. Trong bối cảnh đó, chủ đầu tư không thể mạo hiểm giảm giá bán để phải chịu thua lỗ.

Nhiều chuyên gia nhận định, việc hạ lãi suất không tác động nhiều đến các doanh nghiệp bất động sản, nhưng có tác động về mặt tâm lý đối với nhà đầu tư, đặc biệt là những người có nhu cầu thực.

(Theo VnMedia)