Công ty cổ phần Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà - Sudico: Sẽ triển khai toàn diện dự án Nam An Khánh



Theo thông tin từ Công ty cổ phần Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà - Sudico (mã SJS), trong năm nay, doanh nghiệp sẽ triển khai đồng bộ tổng diện tích đất quy hoạch cho xây dựng Khu đô thị mới Nam An Khánh là 189,7 ha.

Tiếp đó, khu mở rộng công trình phức hợp hơn 50 ha cũng sẽ được công ty tập trung đền bù và giải phóng mặt bằng.

Khu đô thị mới Nam An Khánh là một trong những dự án lớn nằm ở phía Tây thủ đô Hà Nội, thuộc địa bàn hai xã An Khánh và An Thượng, huyện Hoài Đức-Hà Nội. Dự án này có diện tích sử dụng đất là 288,8 ha; trong đó 15,3 ha thuộc khu vực xã An Khánh được quy hoạch làm khu dịch vụ cho các hộ dân bị thu hồi đất.

Song song đó, cũng trong năm 2010, Sudico sẽ mở rộng địa bàn đầu tư với nhiều dự án trải dài từ Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Nha Trang, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Hòa Bình.

Ngoài đầu tư vào bất động sản, Sudico tiếp tục đầu tư tài chính vào các công ty cổ phần thuộc lĩnh vực bất động sản bằng hình thức mua cổ phiếu, cổ phần, hợp tác đầu tư các dự án.

Ngoài ra, theo quyết định của Thủ Tướng phê duyệt Đề án thí điểm thành lập Tập đoàn Công nghiệp Xây dựng Việt Nam do Tổng công ty Sông Đà làm nòng cốt, thì mục tiêu sắp tới Sudico sẽ trở thành Tổng công ty. Vì vậy Sudico đang triển khai cơ cấu lại bộ máy tổ chức, điều chỉnh hệ thống tài chính đưa Sudico trở thành bộ phận đầu não quản lý, điều hành.

Lãnh đạo Sudico cho biết, với việc tăng vốn điều lệ lên 1.000 tỷ đồng trong năm 2009, các chỉ tiêu kinh doanh năm 2010 dự kiến cũng sẽ được tăng phù hợp với quy mô vốn, đặc biệt trong kế hoạch trình Hội đồng quản trị có những chỉ tiêu sẽ tăng 250% so với cùng kỳ năm ngoái.

Được biết, năm 2009 vừa qua, Sudico đã đạt tổng doanh thu 1.109 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 680 tỷ đồng.